Logo đẹp là yếu tố nhận diện quan trọng trong dự án truyền thông của bất kỳ C.ty nào. tiêu chí bình chọn logo không chỉ có phụ thuộc typography, icon mà còn chịu ràng buộc trên 80% vào phối kết Màu sắc.
1. Color trên thiết kế logo được ứng dụng từ khi nào?
Nhà khoa học Isaac Newton vào năm 1666 đã tìm hiểu một sáng kiến mới mẻ: khi ánh sáng tinh khiết được chiếu rọi qua lăng kính, nó phản chiếu tia sáng thành nhiều màu sắc khác nhau, và những màu sắc khi pha trộn sẽ tạo thành nhiều màu đa dạng: cụ thể màu đỏ và gold color phối hợp thành da cam, vàng & xanh dương chia thành xanh lá,…
Sau tò mò về Màu sắc, người ta nhận biết rằng Màu sắc ảnh hưởng tới tư tưởng con người bởi cảm giác nó tạo thành trong tiềm thức mỗi người: màu đỏ, vàng mang cảm hứng ấm cúng, khó chịu, blue color kích thích khả năng phát minh sáng tạo và cảm giác dễ chịu và thoải mái với người nhìn.
các phần mềm từ Color đến họa tiết thiết kế logo dần được hình thành, khởi nguồn từ những màu dễ chơi đặt cạnh nhau, tiếp đến là sự việc hòa phối gam màu và độ sáng. màu sắc phong cách thiết kế logo càng ngày càng đa chủng loại.
2. Màu sắc nói lên thông điệp trong thiết kế logo
có lẽ rằng bạn đã nghe sang một số kim chỉ nan kể rằng: red color sẽ khiến bạn trở nên tức giận, dễ đói bụng hơn; màu hồng giúp đỡ bạn kiểm soát cảm xúc giỏi hơn; Dường như xanh lá đưa về cho mình cảm xúc yên bình khi nhìn vào nó. Khi thiết kế bất kể một logo bất kì, yếu tố màu sắc là rất chi là quan trọng khi nó ảnh hưởng trực tiếp ít nhiều đến cảm hứng của người nhìn, người tiêu dùng.
Để chọn màu như làm sao để cho cân xứng, không hề bỏ qua những lưu ý:
– Color thể hiện được đặc biệt quan trọng dòng sản phẩm chủ chốt của công ty.
quán coffe thường chọn màu logo chủ đạo là nâu, đen and trắng. Doanh nghiệp chế tạo nước khoáng, ta chọn greed color dương. Logo công ty Bất Động Sản có thể sử dụng màu xanh lá cây dương hoặc xanh lá. Doanh nghiệp sản xuất quần áo trẻ sơ sinh, ta chọn màu chủ đạo là những màu nhẹ nhàng, nhạt & dễ thương như hồng nhạt, xanh dương nhạt, xanh lá cây nhạt.
– biểu lộ được quý phái của Brand Name
Xu thế Màu sắc bộc lộ phong cách sang trọng and sự huyền bí luôn là màu đen. gần đây, màu vàng Gold đang dần chiếm ưu thế và xuất hiện bên trên nhiều bộ nhận diện Brand Name bài bản.
– màu sắc mang sức khỏe, tính biến hóa năng động của chúng ta.
một số gợi nhắc không thể bỏ qua là đỏ đậm, màu cam, màu xanh dương đậm, màu xám.
Màu sắc không trùng với các thương hiệu cùng ngành để ngăn cản sự nhầm lẫn của khách hàng and cũng không nên sử dụng vô số màu cho tên thương hiệu, chỉ nên sử dụng một màu chủ đạo hoặc thêm 1 màu bổ sung mà thôi. Color có vai trò tăng cường độ phân biệt cũng như ghi nhớ.
Để chi tiết hơn, sau đây là chân thành và ý nghĩa về Màu sắc trong thiết kế, để giúp đỡ bọn họ chọn màu một cách tiện lợi
– Màu đen: thể hiện tính táo bạo, độc nhất, quan trọng đặc biệt cho quyền uy và cổ xưa. black color tạo nên kịch tính and sự phức hợp, phù hợp với những sản phẩm đắt tiền hoặc những ngành điện tử, nước hoa, mỹ phẩm, thời trang.
– màu vàng là màu của mặt trời, ánh sáng bất diệt. tùy từng gam màu đậm nhạt khác biệt, người ta cảm nhận được xúc cảm sáng sủa, êm ấm riêng. Vàng kim tượng trưng cho sự giàu có, vừa cổ xưa nhưng lại đẳng cấp & đẳng cấp riêng biệt thường đc phần mềm trong ngành mỹ phẩm, trang sức quý phụ kiện, nữ trang, các món đồ mỹ phẩm thời thượng.
– Xanh dương: cho tất cả những người nhìn cảm nhận về việc an toàn và tin cậy, chăc chắn và tính đảm bảo, vững bền. Xanh dương là màu của bầu trời & đại dương mênh mông hợp với ngành Đi Phượt, điện tử, xây dựng, thời trang and nước uống tinh khiết.
– Xanh lá cây là màu của thiên nhiên trong lành, mang dấu ấn sức đề kháng, tươi mát, êm đềm & thanh bình. Gam màu đậm có ý nghĩa sâu sắc khác với màu nhạt, màu xanh da trời đậm nằm trong Group màu truyền thống, tạo cảm giác ổn định, trẻ trung và tràn trề sức khỏe, khao khát, phát triển. greed color nhạt cho cảm giác ngon miệng, lạnh buốt, thật sạch, hợp với ngành thực phẩm, Du Lịch, thời trang trẻ, kiến thiết, môi trường thiên nhiên, mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, y tế,…
– màu đỏ thường kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim và phản ứng của cơ thể khi tiếp xúc với red color khiến cho người ta năng nổ, khỏe khoắn, dễ bị kích thích. red color tạo cảm hứng hưng phấn, táo bạo, sexy nóng bỏng, sức mạnh, sự sống. Đồng thời cũng có thể có ý nghĩa sâu sắc màu đỏ may mắn hoặc Note. phù hợp với ngành điện tử, hóa chất, động cơ, thời trang lót, y tế,…
– Màu cam đc có mặt bên trên nhiều họa tiết thiết kế logo của các nhãn hiệu thời trang trẻ, dịch vụ ăn uống, màu của nền tường tại các trường học bởi bản lĩnh kích thích sáng tạo, vui vẻ and sự biến hóa năng động. Màu cam tươi là màu của sức sống và sự bình yên.
– Màu tím: Tím đậm cho ta cảm hứng tinh tế, bí hiểm, mạnh khỏe. Màu thích hợp để chọn làm tên thương hiệu cho những dòng sản phẩm thuộc loại mang ý nghĩa sáng tạo. Pha trộn giữa màu đỏ and xanh, màu tím kích thích điều bí ẩn, sự phức tạp, sự coi trọng nhân tố ý thức và màu tím thường nối liền với hoàng tộc. Màu tím nhạt kích thích niềm hoài cổ và tính đa cảm, làm dịu ý thức, trẻ trung. Màu hợp với ngành chăm lo sắc đẹp như spa, thẩm mỹ và làm đẹp viện, thời trang trẻ, trang trí thiết kế bên trong,…
– Màu hồng nhạt trẻ trung, mơ mộng, quyến rũ và mềm mại, đáng yêu và dễ thương tạo cảm hứng nhẹ nhàng. Màu hồng đậm mang sinh lực, sự trẻ trung, vui nhộn and sôi sục. Màu hồng thích hợp cho các sản phẩm không đắt tiền & có tính thời trang giành cho nữ và trẻ con. Màu hồng xuất hiện bên trên thiết kế logo and Ảnh nhận diện tên thương hiệu của hãng thời trang trẻ em.
– Màu xám không mang vẻ bí ẩn như black color nhưng thể hiệu quyền uy, thực chất, trí lực and lòng tin, hợp với những ngành điện tử, thời trang, mỹ phẩm cho nam.
– Trắng/bạc: tinh khiết, chân lý, ý thức, thanh nhã, phú quý, đương thời. Màu này hàm chứa sự dễ chơi, sạch sẽ and tinh khiết. màu trắng tương thích cho những dòng sản phẩm liên quan đến thực phẩm, thời trang áo cưới.
– màu nâu là màu cổ điển choàng lên vẻ mộc mạc, giản đơn, bền bỉ & ổn định, màu nâu bên trên tà áo của người nước ta xưa cho người nhìn cảm hứng thân mật và gần gũi, chân chất mà gần gũi. màu nâu hợp với ngành dịch vụ café, nhà hàng.
Để có 1 logo vừa nhìn đã đống ý, chỉ biến tấu Color là chưa đủ. thiết kế logo cần phải hài hòa và hợp lý trong bộ nhận diện Brand Name, thống nhất với kiểu chữ và content trên dòng sản phẩm nhận diện tên thương hiệu.
Một gợi ý bổ ích khi thiết kế logo: nên lựa chọn hình dáng dễ chơi, nhỏ và gọn, điều đó sẽ khiến cho bạn ghi nhớ and nhận biết Brand Name dễ ợt hơn.