Đây cũng chính là designer đã từng tiết lộ chuyện công ty ICM yêu cầu thiết kế hình ảnh K-ICM lớn hơn Jack trên poster.
Mới đây, một graphic designer thiết kế đồ họa khá có tiếng của showbiz Việt đã đăng tải loạt ảnh chế liên quan đến dịch bệnh gây ra bởi virus corona. Điều đáng chú ý nằm ở nội dung các bức ảnh chế phản ánh đến dịch bệnh đang gây căng thẳng trên thế giới, được ghép những chiếc khẩu trang vào mặt của các nghệ sĩ kèm những thông điệp khác nhau liên quan đến sản phẩm âm nhạc của họ.
Được biết, đây đều là các sản phẩm âm nhạc được designer này thiết kế phần poster và artwork, tuy nhiên khi nhìn vào poster “Sóng Gió” của Jack và K-ICM, nhiều khán giả đã tinh ý nhận ra nghệ danh của K-ICM đã bị đổi thành K-ATM. Có một sự “cà khịa” nhẹ nào chăng?
Theo đó, tên ca khúc “Sóng Gió” đã được đổi thành “Sống Sót Qua Mùa Corona” cùng dòng tagline “nhanh tay thì còn chậm tay thì hết”, hàm ý nhắc đến vấn nạn khẩu trang tăng giá vô tội vạ giữa lúc cộng đồng đang hoang mang tìm cách phòng chống dịch. Ngoài ra, hình ảnh của Jack và K-ICM được thiết kế thêm với chiếc khẩu trang.
Mọi chuyện có lẽ chẳng có gì đáng nói khi nghệ danh K-ICM đã bị đổi thành K-ATM (Cây ATM) mang hàm ý tiêu cực. Biệt danh này được netizen chế ra để ám chỉ K-ICM trong thời gian xích mích của bộ đôi “Sóng Gió”. Việc graphic designer thiết kế đồ họa này cố tình sử dụng cái tên K-ATM có thể xem là một hành động “cà khịa” không tránh né, chẳng hề “nể nang” K-ICM một chút nào dù trước đó cả 2 bên đã từng làm việc chung với nhau.
Designer này khá có tiếng trong showbiz, là tác giả rất nhiều poster của loạt MV đình đám và làm việc với rất nhiều nghệ sĩ của Vpop. Cách đây chưa lâu, giữa cơn bão dư luận về việc Jack và K-ICM “đường ai nấy đi”, designer này cũng là người “châm dầu vào lửa” khi tiết lộ việc ekip của K-ICM đã bắt buộc anh phải thiết kế hình của K-ICM lớn hơn Jack trên các poster “Sóng Gió”, “Em Gì Ơi”, “Hoa Vô Sắc”,… tạo nên một làn sóng phẫn nộ không hề nhỏ hướng tới công ty ICM.
Dòng bình luận của graphic designer thiết kế đồ họa gây sóng dư luận không hề nhỏ.
Ngoài hình ảnh “Sóng Gió” biến thành “Sống sót qua mùa corona” thì các poster còn lại cũng được “chế cháo” với nội dung tương tự. Trong đó tấm poster của “Anh Ơi Ở Lại” – Chi Pu đã bị đổi thành “Anh Ơi Lên Giá” cùng dòng thông điệp “Chọn Mua Hay Là Muốn Chết” khá kém duyên khi tung ra vào thời điểm hết sức nhạy cảm này. Giữa tình hình dịch bệnh căng thẳng, việc nhắc tới hai chữ “muốn chết” hẳn là một cách đùa không mấy vui vẻ. Bên cạnh poster “Anh Ơi Ở Lại” của Chi Pu, bộ ảnh có thêm những hình ảnh chế lại poster của ca khúc “Truyền Thái Y” (Ngô Kiến Huy) và “Bánh Mì Không” (Đạt G & Du Uyên).
Corona đã được WHO công bố tình trạng khẩn cấp trên toàn thế giới với hàng ngàn người chết. Việc đem những căng thẳng và lo âu về dịch bệnh ra làm trò đùa, nhất là với hình ảnh nghệ sĩ là một hành động phản cảm và không nên có, dù có thể dụng ý ban đầu là mang đến một chút thư giãn giữa đại dịch.
Những hình ảnh chế khi xã hội đang căng thẳng về đại dịch Corona.
Nguồn: Kênh 14